Ngày đăng : 29-10-2016 - Lượt xem : 2359

Bạn biết gì về các bệnh tuyến tiền liệt?

Bệnh tuyến tiền liệt nói chung là những bệnh xảy ra ở tuyến tiền liệt với độ tuổi mắc bệnh chủ yếu từ 35 đến 50 tuổi. Do tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất dưỡng chất cho tinh dịch vận chuyển tinh trùng, nên khi mắc bệnh sẽ tác động rất lớn đến chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, kiến thức về bệnh tuyến tiền liệt và cách điều trị ra sao là những thông tin hữu ích và thiết thực cho mọi người.>>> Nhấp vào đây để được tư vấn thêm - Điện thoại tư vấn miễn phí 02513 680 650

Bạn biết gì về các bệnh tuyến tiền liệt?

Trước tiên, nam giới cần biết tuyến tiền liệt nằm ở đâu trong cơ thể. Đây là một tuyến nhỏ gồm hai múi nằm ngay dưới bàng quang và bao xung quanh đường niệu đạo của nam giới, đặc biệt mọi người thường không biết đến sự tồn tại của nó cho đến khi bị bệnh.

Theo các bác sĩ nam khoa đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh tuyến tiền liệt chủ yếu bao gồm hai loại như sau:

1.Viêm tuyến tiền liệt: chủ yếu do vi khuẩn có hại như E.coli, trực khuẩn, song cầu khuẩn lậu,... xâm nhập vào bên trong tuyến tiền liệt gây viêm tuyến tiền liệt.

Bạn biết gì về các bệnh tuyến tiền liệt?

Bệnh tuyến tiền liệt chủ yếu là viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt.

2. Phì đại tuyến tiền liệt: hiện tượng này là khi tuyến tiền liệt phì đại một cách bất thường do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn xuất phát từ thiếu hụt nội tiết tố nam và thói quen sống không lành mạnh.

Bên cạnh các cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới và thắt lưng, nam giới khi bị bệnh tuyến tiền liệt thường sẽ gặp áp lực chèn ép lên bàng quang và đường niệu đạo nên phần lớn các triệu chứng đều liên quan đến vấn đề tiểu tiện:

icon Tiểu ngắt quãng: đây là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bệnh tuyến tiền liệt với biểu hiện rõ ràng. Người bệnh đang tiểu bỗng dưng bị tắc nghẽn dừng đột ngột không kiểm soát được.

icon Tiểu nhiều lần trong ngày: nam giới có số lần đi tiểu gấp đôi bình thường, tăng từ 6 – 7 lần lên 11 – 12 lần trong ngày nhất là vào ban đêm hoặc sáng sớm. Bệnh còn khiến nam giới buồn tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí là ngay sau khi vừa mới “đi” xong.

Bạn biết gì về các bệnh tuyến tiền liệt?

icon Tiểu khó: cái “khó” ở đây chính là nam giới cảm giác nặng bụng, muốn đi tiểu ngay lập tức. Tuy nhiên, khi vào nhà vệ sinh thì người bệnh lại tiểu một cách bình thường mà phải ráng sức để đẩy dòng nước chảy ra ngoài, và đôi khi chỉ 50% lượng nước tiểu trong cơ thể được “giải phóng”.

icon Tiểu són: bệnh nhân bị mất đi khả năng kiềm giữ nước tiểu dẫn đến tình trạng “nước rỉ” kéo dài gây phiền toái kéo dài trong sinh hoạt hằng ngày.

icon Tiểu buốt, tiểu rắt: khi đi tiểu, đôi lúc nam giới cảm thấy đau buốt như vô số mũi kim đang châm chích vào đường niệu đạo gây tiểu buốt. Bên cạnh đó, lực đẩy nước tiểu của bệnh nhân cũng yếu hơn bình thường nên thường được gọi là tiểu rắt.

icon Tiểu ra máu: xảy ra hiện tượng tiểu ra máu khi mạch máu trên tuyến tiền liệt bị giãn nở quá mức và xung huyết khiến nam giới tiểu ra máu hoặc mủ nếu bị bệnh tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn niệu đạo.

Bệnh tuyến tiền liệt gây ra những tác hại gì?

Bên cạnh các dấu hiệu đặc trưng như tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu khó, đau vùng bụng dưới và thắt lưng, các bệnh tuyến tiền liệt còn có thể dẫn đến những tác hại như:

- Đau đớn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt: những kích thích tác động lên tuyến tiền liệt dẫn đến các triệu chứng đau vùng thắt lưng – xương cùng cụt, đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu rắt, tiểu nhiều về đêm,... làm nam giới cảm thấy mệt mỏi, uể oải không thể tập trung vào công việc và sinh hoạt.

- Rối loạn nội tiết và hệ thần kinh: vì tuyến tiền liệt đóng vai trò không kém phần quan trọng đến chức năng sinh sản của nam giới nên khi gặp bất cứ vấn đề gì xảy ra đều có thể gây tình trạng rối loạn nội tiết. Ngoài ra, nam giới với các cơn đau và biểu hiện bệnh hành hạ sẽ dễ dẫn đến hiện tượng suy nhược thần kinh, tinh thần không ổn định, thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi, chóng mặt.

- Rối loạn chức năng sinh lý: bệnh nếu để lâu không điều trị có thể dẫn đến các dấu hiệu ngày càng nghiêm trọng, tác động trực tiếp đến cảm xúc của bệnh nhân khi quan hệ tình dục khiến người bệnh bị áp chế tinh thần, sợ hãi lo lắng, lâu dần dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm.

- Nguy cơ vô sinh nam: bệnh không được điều trị sẽ chuyển sang mãn tính, dịch nhờn của tuyến tiền liệt bị thay đổi, chức năng bài tiết bị ảnh hưởng và đặc biệt làm giảm chất lượng tinh dịch, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, gia tăng nguy cơ vô sinh nam.

Chữa trị bệnh tuyến tiền liệt ra sao?

Các bác sĩ nam khoa Hồng Phúc cho biết, dù là bất cứ bệnh lý nào, điều kiện tiên quyết là người bệnh phải đi thăm khám sớm để việc chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất. Tương tự như vậy, đối với bệnh tuyến tiền liệt, nam giới nên tìm đến phòng khám ngay từ khi có những biểu hiện đầu tiên.

Bạn biết gì về các bệnh tuyến tiền liệt?

Sau khi xác định bệnh tuyến tiền liệt và tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra toa thuốc uống điều trị thích hợp cho từng ca bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn được chỉ định hỗ trợ chữa trị kết hợp với phương pháp ngoại khoa – vật lý trị liệu.

Thông qua áp dụng chiếu các bước sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào ổ bệnh giúp gia tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, thuyên giảm các triệu chứng bệnh. Do đó, người bệnh sẽ hồi phục nhanh hơn bình thường nhờ điều trị kết hợp vật lý trị liệu.

Bên cạnh đó, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết, sự hợp tác của bệnh nhân trong quá trình điều trị cũng rất quan trọng để tránh tình trạng kháng thuốc. Ngoài ra, người bệnh tuyến tiền liệt nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt và thói quen đi tiểu, đồng thời tránh quan hệ tình dục cho đến khi điều trị xong và giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

Trên đây là những thông tin chung về bệnh tuyến tiền liệt do phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúctổng hợp cùng với cách điều trị. Nếu nam giới còn bất cứ thắc mắc nào liên quan hoặc muốn đặt lịch hẹn khám miễn phí nhanh nhất thì hãy nhanh tay gọi theo số 02513 680 650 hoặc khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể nhé.