Địa chỉ : Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

0251 882 0088

banner
Ngày đăng : 10-01-2019 - Lượt xem : 425

Khi bị rách hậu môn phải làm gì?

Rách hậu môn khiến người bệnh khổ sở vì những phiền toái gây ra, những cơn đau hành hạ. Vậy khi bị rách hậu môn phải làm gì? Xem ngay bài viết sau của chúng tôi.

Hình tư vấn bệnh online

Rách hậu môn là như thế nào?

 Rách hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện các vết nứt khoảng 0,5 - 2 cm.

 Rách hậu môn thường do táo bón, phân tích tụ lâu ngày cứng, khó đẩy ra ngoài, người bệnh phải dùng sức để rặn mạnh, tình trạng này lặp lại trong thời gian dài dẫn đến hậu môn bị rách, nứt.

Khi bị rách hậu môn phải làm gì?

 Đối tượng dễ bị nứt hậu môn

 Những người đặc thù công việc hay ngồi, thói quen đọc sách khi đi đại tiện làm tăng áp lực lên hậu môn, hình thành vết nứt. Ngoài ra, bệnh cũng dễ gặp ở người tiểu phẫu vùng hậu môn hay phụ nữ sau sinh.

 Thắc mắc về điều gì, click vào khung chat sau để được giải đáp.

   Hình tư vấn bệnh online

Những nguy hiểm khi bị nứt kẽ hậu môn

 Bệnh nứt kẽ hậu môn nếu như chủ quan, không điều trị kịp thời thì những ảnh hưởng của bệnh gây ra cho sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh là rất lớn.

  Gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày: Đau đớn hậu môn mỗi khi đi đại tiện, đi tiểu thậm chí là đứng lên ngồi xuống khó chịu, gây tâm lý xấu hổ, lo lắng.

  Gây thiếu máu, thiếu sắt: Rách hậu môn giai đoạn nhẹ máu chỉ dính trên phân hoặc trên giấy. Nhưng bệnh đã chuyển nặng thì máu sẽ phun thành tia, thậm chí không đi đại tiện vẫn ra máu, người bệnh thiếu máu nhiều, hoa mắt chóng mặt, da xanh xao, tụt huyết áp, dễ ngất xỉu.

  Gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn: Hậu môn tổn thương và chảy máu, ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm loét. Bên cạnh đó, các vi khuẩn xâm nhập ngược vào gây viêm nhiễm đường ruột, niệu đạo, trực tràng, suy thận...

Hình tư vấn bệnh online

  Ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục: Viêm nhiễm hậu môn dễ tấn công vào cơ quan sinh dục, nhất là nữ giới gây viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

  Gây hoại tử và ung thư hậu môn: Rách hậu môn nặng sẽ chuyển thành apxe hậu môn, rò hậu môn gây hoại tử hậu môn.

  Nhiễm trùng máu: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rách hậu môn và đe dọa đến tính mạng người bệnh. Tĩnh mạch hậu môn bị vỡ ra, vi khuẩn xâm nhập tĩnh mạch và gây nhiễm trùng máu rất khó điều trị, thậm chí không thể điều trị được.

 Do những biến chứng nứt kẽ hậu môn nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Do vậy, mọi người khi nhận thấy triệu chứng bệnh cần đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, đúng đắn.

Khi bị rách hậu môn phải làm gì?

 Khi bị rách hậu môn, người bệnh nên di chuyển đến ngay cơ sở chuyên khoa hậu môn - Trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc . Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm để biết chính xác bệnh lý mắc phải và có phác đồ chữa trị phù hợp.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc áp dụng công nghệ hiện đại HCPT trong chữa trị rách hậu môn nhiều điểm mạnh.

 Phương pháp HCPT sử dụng dòng điện cao tần làm đông thắt mạch máu, loại bỏ sạch vi khuẩn, làm liền niêm mạc da hậu môn vơi nhiều ưu điểm vượt trội.

  Không đau, an toàn: Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên an toàn, không ảnh hưởng đến cơ quan xung quanh, thực hiện không chảy máu, hầu như không đau sau khi thực hiện thủ thuật.

  Thời gian thực hiện nhanh: Thủ thuật chỉ diễn ra khoảng 10-15 phút, thực hiện nhẹ nhàng, không cần dùng đến dao, kéo.

  Tính thẩm mỹ cao: Vết nứt hậu môn được khâu tự động bằng thiết bị chuyên dụng nên không lo để lại sẹo xấu, tính thẩm mỹ cao.

  Thời gian hồi phục nhanh: Do sử dụng kỹ thuật xấm lấn tối thiểu HCPT nên tổn thương ít, nhanh hồi phục, nên ít ảnh hưởng đến học tập hay công việc, sinh hoạt hàng ngày.

  Ngăn ngừa bệnh quay trở lại: Do thiết bị y tế hiện đại nên tính an toàn cao, ngăn ngừa nứt kẽ hậu môn trở lại nên được đánh giá rất cao.

Khi bị rách hậu môn phải làm gì?

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là sơ sở y tế được đánh giá cao vì đã chữa trị thành công hàng ngàn trường hợp bị rách hậu môn, mang lại chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

 Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi hàng đầu trong ngành, hơn 20 năm kinh nghiệm thực tiễn trong nghề, áp dụng thuần thục kỹ thuật HCPT chữa trị bệnh.

 Hơn nữa, khám chữa bệnh với thủ tục nhanh chóng, mức phí phải chăng, môi trường vô khuẩn, bảo mật toàn bộ thông tin nên người bệnh rất hài lòng.

 Tôi muốn đăng ký khám bệnh nứt kẽ hậu môn ngay lập tức.

 Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi khi bị nứt kẽ hậu môn phải làm sao. Hi vọng, mọi người đã biết được và đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để chữa hết bệnh.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chớ nên xem thường hiện tượng nứt kẽ hậu môn

Hiện tượng nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn nặng cùng nhiều bệnh lý nguy hại khác. Trong bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin bổ ích về bệnh cho bạn được rõ.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính là bệnh gì?

Nhiều bệnh nhân thường chủ quan khi thấy dấu hiệu ngứa rát, xuất hiện các vết nứt rách nhỏ vì nghĩ bệnh sẽ tự khỏi hoặc không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, nứt kẽ hậu môn ban đầu nếu để lâu có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Nứt kẽ hậu môn cấp là bệnh gì?

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện các vết nứt rách, đau rát hậu môn. Đây là một trong những bệnh hậu môn trực tràng phổ biến và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Trong bài viết bên dưới sẽ trình bày về tình trạng nứt kẽ hậu môn cấp cho người bệnh được rõ.

Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Không nắm được những nguy hiểm đến từ bệnh nứt kẽ hậu môn nên đa số người bệnh chủ quan và không chịu đi thăm khám điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm những dấu hiệu và tác hại của nứt kẽ hậu môn, từ đó nhận biết mức độ nguy hiểm của chứng bệnh này.

Nứt kẽ hậu môn chữa như thế nào?

Chứng nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh gặp phải rất nhiều đau rát, ngứa ngáy thậm chí là lở loét chảy dịch mủ gây tổn hại đến sức khỏe, sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì thế, mối quan tâm hàng đầu của người bệnh chính là nứt kẽ hậu môn chữa thế nào?

Vì sao nứt kẽ hậu môn tái đi tái lại nhiều lần?

Nứt kẽ hậu môn tái đi tái lại nhiều lần? Tại sao như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc
da khoa hong phuc