Địa chỉ : Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

0251 882 0088

banner
Ngày đăng : 09-08-2018 - Lượt xem : 1333

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là loại trĩ thường gặp ở miệng hậu môn trở vô bên trong nhưng nằm dưới đường lược. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết có thể điều trị hiệu quả khi người bệnh kịp thời phát hiện dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại và điều trị sớm.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Theo bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh trĩ ngoại là tình trạng tắc nghẽn gây sưng phồng của mạch máu gần miệng lỗ hậu môn hoặc ngay miệng lỗ hậu môn. Cấu tạo của một búi trĩ ngoại bao gồm: một lớp da ở bề mặt bên ngoài, các mô liên kết, các mạch máu nhỏ và đan xen tạo thành 1 chùm nên còn gọi là đám rối tĩnh mạch.

Trường hợp tắc nghẽn máu:

Búi trĩ ngoại sưng, có màu sẫm hoặc màu tím, hơi cứng. Nếu người bệnh dùng tay sờ ấn vào sẽ thấy đau và thấy các cục máu đông lộm cộm bên trong. Trường hợp nhẹ thì khoảng sau 2 – 3 ngày sau máu đông tự động biến mất, các dấu hiệu giảm bớt và tự khỏi. Tuy nhiên, một số trường hợp quá 3 ngày vẫn không suy giảm, búi trĩ ngoại sưng, nhiễm trùng và có mủ thì người bệnh nên sớm đi thăm khám.

Trường hợp viêm nhiễm hậu môn:

Dấu hiệu trĩ ngoại trong trường hợp này là: ngứa rát hậu môn, tiết nhiều dịch nhầy gây ẩm ướt, đau hậu môn đặc biệt là sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh. Nếu bạn quan sát thì thấy phần da ở nếp gấp xung quanh lỗ hậu môn có hiện tượng sưng, chảy máu và ứ đọng phân. Người bệnh có thêm triệu chứng sốt toàn thân kèm theo ớn lạnh rùng mình.

Trường hợp mạch máu sưng phồng:

Ở trường hợp này dấu hiệu trĩ ngoại sẽ là quanh lỗ hậu môn, chỗ các nếp gấp xuất hiện các búi trĩ nhô lên, bên ngoài được bao phủ bằng da nhưng bên trong là một đám rối tĩnh mạch đang sưng lớn. Người bệnh thấy đau rát nhưng nhiều nhất là trong và sau khi đi đại tiện, đi cầu ra máu, cảm giác cộm cấn ở hậu môn.

Trường hợp tổn thương ở các mô liên kết:

Dấu hiệu trĩ ngoại ban đầu là sưng to ở nếp gấp viền hậu môn, da có màu đỏ sậm và sờ vào thấy ấm nóng, có dấu hiệu trầy xước tren da gây viêm nhiễm tái đi tái lại thường xuyên, dẫn đến vùng da hậu môn bị lồi lên và chuyển sang màu vàng. Dấu hiệu trĩ ngoại còn kèm theo hiện tượng các mô liên kết nhô lên và lồi ra ngoài, dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng gây đau đớn.

Bạn đang có dấu hiệu trĩ ngoại kể trên? Bạn không biết trường hợp của mình có cần phải điều trị hay không?

Thay vì hoang mang lo lắng thì bạn nhấp vào ô bên dưới để được giải đáp thắc mắc của bạn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Những nguy hại đến từ trĩ ngoại

1. Nguy cơ thiếu máu: Ban đầu có thể chỉ là một vài giọt máu, nhưng càng về sau máu sẽ chảy thành tia nhỏ, kéo dài gây thiếu máu.

2. Ảnh hưởng sinh hoạt cuộc sống: người bệnh trĩ thường chướng bụng, táo bón nên ngại ăn uống dẫn đến bệnh đường ruột và ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa. Đồng thời, bệnh nhân có cảm giác tự ti, suy giảm hứng thú tình dục trong chuyện chăn gối khi vùng hậu môn nhớp nháp, chảy mủ và có mùi hôi.

3. Áp-xe hậu môn: khi bị bệnh trĩ thì máu ở trong các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, không thể lưu thông tốt tạo áp lực lên vùng hậu môn, gây cảm giác khó chịu và viêm nhiễm hình thành áp-xe xung quanh khu vực hậu môn.

4. Viêm nhiễm trùng hậu môn, viêm nhiễm vùng kín: Tình trạng lở loét chảy máu dễ chuyển sang nhiễm trùng ở khu vực có búi trĩ, đồng thời tiếp tục tạo con đường cho vi khuẩn lây lan và tấn công vào bộ phận sinh dục (dương vật, âm đạo, tử cung,...)

5. Ung thư trực tràng: Các búi trĩ không được điều trị có khả năng phát triển thành khối u, gia tăng nguy cơ ung thư trực tràng. Trên thực tế, tỉ lệ người bệnh trĩ mắc ung thư trực tràng cao gấp nhiều lần người bình thường.

Điều trị bệnh trĩ ngoại như thế nào?

 Để điều trị trĩ ngoại hiệu quả nhất thì người bệnh trước tiên cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được xác định bệnh đang ở cấp độ nào, tình trạng sức khỏe của người bệnh ra sao và có phương hướng điều trị phù hợp.

 - Đối với cấp độ 1, 2: bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống phù hợp chống viêm, hạn chế sưng viêm lở loét cùng các triệu chứng khác của bệnh.

 - Đối với cấp độ 3,4: lúc này búi trĩ sa lồi ra ngoài nên cần áp dụng thêm phương pháp ngoại khoa thì mới có hiệu quả điều trị. Đặc biệt Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng kỹ thuật HCPT cải tiến vào quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bác sĩ áp dụng kỹ thuật tiên tiến HCPT tạo ra bức xạ nhiệt từ dòng điện cao tần giúp cầm máu, diệt khuẩn và bác sĩ dùng dao điện loại bỏ búi trĩ. Ngoài ra, người bệnh còn được điều trị kết hợp thêm điều trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh có công dụng diệt khuẩn, chống viêm giúp tổn thương, viêm nhiễm biến mất, mau chóng liền da, tránh nhiễm trùng.

  Nhấp vào iconđể được tư vấn chi tiết hơn.

   Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một cơ sở y tế đáng tin cậy chuyên khám và điều trị bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả được nhiều người đánh giá cao hàng đầu tại thành phố Biên Hòa. Luôn luôn hướng đến mục tiêu chính là mang lại sức khỏe cho người bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc ngày một khẳng định vị thế và vai trò của mình bằng việc chú trọng vào chất lượng khám và chữa bệnh.

 - Đây là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động công khai, minh bạch nên người bệnh có thể am tâm chữa trị trĩ ngoại.

 - Quy tụ đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ chẩn đoán chính xác dạng trĩ và mức độ bệnh như thế nào rồi đề ra phác đồ trị liệu thích hợp nhất.

 - Hiện nay, bệnh trĩ đã được chữa khỏi rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với nhiều cách khác nhau, trong đó tiêu biểu nhất là phương pháp HCPT mang nhiều tính năng ưu việt.

 - Cơ sở vật chất khang trang kết hợp thiết bị máy móc y khoa hiện đại nhằm góp phần đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khám và chữa bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

 - Chi phí chữa trị bệnh trĩ phù hợp. Các bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng cho người bệnh biết cụ thể từng khoản phí và tất nhiên mức giá này sẽ tuân theo quy định y tế hiện hành, tương xứng với chất lượng khám chữa bệnh phòng khám đem lại cho bệnh nhân.

Bạn nhấp ngay vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể MIỄN PHÍ và đặt lịch hẹn chọn trước thời gian thuận tiện

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:02513 680 650 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chữa trĩ ngoại khoảng bao nhiêu tiền hiện nay?

   Những người mắc bệnh trĩ ngoại thường băn khoăn về chi phí mổ trĩ ngoại hiện nay khoảng bao nhiêu tiền? Để có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Bài chia sẽ sau từ cuộc phỏng vấn với bác sĩ chuyên khoa mổ trĩ hơn 20 năm kinh nghiệm.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ

Bệnh trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ và ở mỗi cấp độ sẽ có những triệu chứng khác nhau. Do đó, bài viết hôm nay bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ để người bệnh nhận biết được và chữa trị kịp thời.

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao

Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ ngoại gây ra nhiều ảnh hưởng phiền toái đến tâm lý và sinh hoạt của người bệnh. Vì thế mà, việc tìm ra phương pháp cũng như địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân.

Thuốc bôi trĩ ngoại

  Thuốc bôi trĩ ngoại hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả phải căn cứ vào tình trạng bệnh, cơ địa từng người mới mang lại hiệu quả cao nhất. Để rõ hơn, hãy nghe lời chia sẻcủa bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Bệnh trĩ ngoại hình thành như thế nào? Cách chữa thực sự hiệu quả?

Bệnh trĩ ngoại hình thành như thế nào? Cách chữa thực sự hiệu quả? Là những thắc mắc mà HỘP THƯ TƯ VẤN của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhận được nhiều trong thời gian qua. Bác sĩ chuyên khoa đã giải đáp những vấn đề trên trong bài viết sau.

Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch

Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch là một khái niệm còn khá mới đối với người bệnh nên bài viết hôm nay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẽ về những vấn đề xung quanh bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch.

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc
da khoa hong phuc