Địa chỉ : Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

0251 882 0088

banner
Ngày đăng : 20-08-2018 - Lượt xem : 510

Những kiến thức cần biết về bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh phổ biến ở Hậu môn - trực tràng, gây nhiều phiền toái đến sinh hoạt hàng ngày cũng như nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Bạn đã thực sự hiểu hết về căn bệnh trĩ ngoại này hay chưa?

Bệnh trĩ ngoại là gì? Biểu hiện của bệnh?

 Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bệnh trĩ ngoại là sự gia tăng quá mức của tĩnh mạch hậu môn, búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn.

 Đặc điểm dễ nhận biết của bệnh là người bệnh có thể dùng tay sờ thấy các búi trĩ ở ngoài rìa hậu môn, đây là đặc điểm phân biệt khác nhau giữa trĩ ngoại với trĩ nội.

Những kiến thức cần biết về bệnh trĩ ngoại

 Người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu sau nên đi thăm khám bác sĩ kịp thời.

 - Cảm giác ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ hậu môn: các búi trĩ ngoại ở bên ngoài hậu môn gây cộm vướng, dễ bị viêm nhiễm ngứa ngáy hậu môn.

 - Đại tiện ra máu tươi: máu có thể dính trong phân hay dính ở giấy vệ sinh, máu chảy giọt hay phun thành tia.

 - Sưng đau hậu môn, đại tiện khó khăn: các búi trĩ càng lớn sẽ che kín vòng hậu môn, gây đau khi đi đại tiện, đại tiện không ra hết...

 icon Click vào khung chat sau nếu bạn có những biểu hiện trên, nhân viên tư vấn sẽ giải thích rõ cho bạn.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây ra bệnh trĩ ngoại?

Những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ ngoại

Những điều cần biết về bệnh trĩ ngoại

 Do táo bón: Táo bón khiến quá trình đại tiện phải dùng sức rặn mạnh gây căng giãn các tĩnh mạch ở hậu môn, từ đó hình thành trĩ ngoại.

 Do ăn uống: Việc ăn quá nhiều thức ăn cay, nóng, uống ít nước, sử dụng các chất kích thích sẽ gây ra táo bón – nguyên nhân hình thành bệnh trĩ ngoại.

 Do sinh hoạt: Công việc nặng, thường xuyên phải ngồi nhiều hay đứng lâu như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, hay ngồi lâu khi đi đại tiện ... cũng gây ra trĩ ngoại.

 Do nguyên nhân khác: Những người hay bị căng thẳng về đầu óc, phụ nữ mang thai, người béo phì, người cao tuổi ... cũng dễ bị mắc bệnh trĩ.

Nguy hại từ bệnh trĩ ngoại

 Thứ nhất, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Sa búi trĩ, chảy máu hậu môn khiến người bệnh thiếu tự tin, không thể tập trung trong công việc...

 Thứ hai, gây thiếu máu: Tình trạng rỉ máu thường xuyên, mất máu nhiều khi đi đại tiện sẽ khiến người bệnh bị chóng mặt, dễ ngất xỉu...

 Thứ ba, sa nghẹt búi trĩ: Các búi trĩ phình to, bị tắc nghẽn khiến máu không thể lưu thông, gây đau đớn. Nguy hiểm hơn sa nghẹt búi trĩ sẽ khiến viêm nhiễm hậu môn nặng nề, apxe hậu môn, biến chứng nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng.

 Thứ tư, ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại nếu không điều trị kịp thời, chúng có thể gây nguy hại đến tính mạng.

 Đặc biệt, đối với nữ giới có quan sinh dục nằm gần hậu môn, cấu tạo vốn mở dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa, khó thụ thai, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn dễ xảy ra.

 Để tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm trên thì người bệnh cần đi thăm khám bác sĩ để được thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị trĩ ngoại hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nay, với sự phát triển của y học thì chữa trị trĩ ngoại không còn quá khó khăn. Tại phòng khám chuyên khoa Hồng Phúc các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân gây ra, mức độ bệnh, để điều trị trĩ ngoại phù hợp.

 ► Điều trị trĩ ngoại bằng thuốc: Điều trị trĩ ngoại bằng thuốc áp dụng cho bệnh ở mức độ nhẹ. Thuốc điều trị trĩ ngoại có tác dụng tạm thời, giảm viêm, giảm sưng đau... Người bệnh cần tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

 ► Chữa trĩ ngoại bằng phương pháp ngoại khoa: Hiện nay có phương pháp HCPT 2018 được đánh giá là chữa trĩ ngoại tốt nhất và đông đảo người bệnh lựa chọn.

 Kỹ thuật HCPT chữa trĩ ngoại hiệu quả kể cả bệnh ở giai đoạn nặng với nhiều điểm mạnh vượt trội như:

 ♦ Thời gian thực hiện nhanh khoảng 10—15 phút

 ♦ Thực hiện nhẹ nhàng, ít đau, không chảy máu

 ♦ Thời gian hồi phục nhanh

 ♦ Hạn chế tối thiểu bệnh quay trở lại.

Những điều cần biết về bệnh trĩ ngoại

 Chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả ngoài phương pháp chữa tối ưu thì các tiêu chuẩn khác tại phòng khám đều đạt chuẩn quốc tế.

 - Các máy móc, thiết bị hiện đại chuyên thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh hậu môn và hỗ trợ điều trị hiệu quả

 - Các bác sĩ có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng, điều trị bệnh nhiều năm trong nghề.

 - Chế độ “1 bệnh nhân -1 phòng” riêng tư, kín đáo, người bệnh được tiếp đón niềm nở, chăm sóc chu đáo, tận tình

 - Các chi phí điều trị đều được thông báo trước với bệnh nhân, theo đúng mức phí của Bộ y tế

 - Mọi thông tin về người bệnh và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật nên người bệnh hoàn toàn yên tâm

 Hiện nay phòng khám đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí - kín đáo, giúp mọi người có câu trả lời cho thắc mắc của mình và đặt lịch hẹn khám qua mạng đơn giản:

 Tư vấn qua số điện thoại 02513 680 650 Zalo 0785 720 270

 Đặt lịch hẹn khám qua bảng chat bên dưới

   Hình tư vấn bệnh online

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chữa trĩ ngoại khoảng bao nhiêu tiền hiện nay?

   Những người mắc bệnh trĩ ngoại thường băn khoăn về chi phí mổ trĩ ngoại hiện nay khoảng bao nhiêu tiền? Để có sự chuẩn bị chu đáo từ trước. Bài chia sẽ sau từ cuộc phỏng vấn với bác sĩ chuyên khoa mổ trĩ hơn 20 năm kinh nghiệm.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ

Bệnh trĩ ngoại được chia thành 4 cấp độ và ở mỗi cấp độ sẽ có những triệu chứng khác nhau. Do đó, bài viết hôm nay bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các cấp độ để người bệnh nhận biết được và chữa trị kịp thời.

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao

Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ ngoại gây ra nhiều ảnh hưởng phiền toái đến tâm lý và sinh hoạt của người bệnh. Vì thế mà, việc tìm ra phương pháp cũng như địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân.

Thuốc bôi trĩ ngoại

  Thuốc bôi trĩ ngoại hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả phải căn cứ vào tình trạng bệnh, cơ địa từng người mới mang lại hiệu quả cao nhất. Để rõ hơn, hãy nghe lời chia sẻcủa bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Bệnh trĩ ngoại hình thành như thế nào? Cách chữa thực sự hiệu quả?

Bệnh trĩ ngoại hình thành như thế nào? Cách chữa thực sự hiệu quả? Là những thắc mắc mà HỘP THƯ TƯ VẤN của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhận được nhiều trong thời gian qua. Bác sĩ chuyên khoa đã giải đáp những vấn đề trên trong bài viết sau.

Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch

Bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch là một khái niệm còn khá mới đối với người bệnh nên bài viết hôm nay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẽ về những vấn đề xung quanh bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch.

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc
da khoa hong phuc