Địa chỉ : Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

0251 882 0088

banner
Ngày đăng : 08-05-2017 - Lượt xem : 2009

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao?

 Viêm bàng quang là căn bệnh phổ biến ở nam giới độ tuổi trưởng thành và ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên nhiều người bệnh vì một số lý do nào đó mà cảm thấy e ngại, xấu hổ không muốn đi thăm khám. Do đó, cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao là câu hỏi được các anh rất quan tâm.

Hình tư vấn bệnh online

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao?

 Bàng quang là cơ quan được ví như một cái bể chứa nước tiểu được lọc từ thận xuống và chờ thải ra ngoài cơ thể. Các loại vi khuẩn hoặc một số tác động khác khiến bên trong bộ phận này bị tổn thương và viêm nhiễm. Bệnh khiến nam giới có các triệu chứng và dấu hiệu như đau vùng bụng dưới, nước tiểu đổi màu, đục ngầu và có thể kèm theo máu hoặc mùi hôi, buồn tiểu nhiều lần trong ngày.

 Nhiều người bệnh thường nghĩ đây chỉ đơn giản là một hiện tượng viêm nhiễm hoặc cực đoan hơn khi nghĩ rằng bệnh tế nhị và dẫn đến khuynh hướng muốn điều trị tại nhà. Về vấn đề này, các bác sĩ nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết bạn có thể tham khảo một số biện pháp như sau:

 1. Uống nhiều nước:

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao?

Uống nhiều nước cũng là một cách chữa viêm bàng quang tại nhà

 Trong nhiều trường hợp cả khi khỏe mạnh và bị bệnh thì các bác sĩ cho biết uống một lượng nước vừa phải (khoảng 2 lít mỗi ngày), không quá ít không quá nhiều thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa người bệnh có thể mượn dòng nước để đẩy vi khuẩn bên trong bàng quang ra ngoài và đồng thời giúp thuyên giảm các triệu chứng bệnh.

 2. Chườm nóng vùng bụng dưới:

 Chườm nóng vùng bụng dưới giúp giải tỏa áp lực đến từ tình trạng tổn thương xung huyết bên trong bàng quang.

 3. Không vận động quá mạnh:

 Khi nghi ngờ bản thân bị viêm bàng quang thì bệnh nhân nên dừng tập thể dục thể thao và nằm nghỉ thường xuyên để tránh gia tăng mức độ viêm nhiễm của bàng quang.

 4. Uống nước ép dâu tây, dâu tằm:

 Nghiên cứu lâm sàng cho thấy bên trong nước ép dâu tây, dâu tằm có chứa một loại hoạt chất với tác dụng không thua gì thuốc kháng sinh. Tuy công hiệu có thể không quá mạnh mẽ nhưng không thể phủ nhận đây là một loại nước uống rất ngon.

 5. Ăn nấm:

 Bạn cũng nên bổ sung thêm nấm vào thực đơn ăn hằng ngày vì đây là loại chất có tác dụng giảm đau kháng viêm như aspirin.

 6. Giữ chân ấm:

 Trên đây là những biện pháp mà các bạn có thể áp dụng khi bị viêm bàng quang nhưng chúng chỉ hiệu quả khi bệnh mới ở giai đoạn chớm bắt đầu và mang tính chất tạm thời. Do đó, người bệnh được khuyên nên đi bác sĩ chuyên khoa để sơm được kiểm tra thăm khám.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

 Bện cạnh các cách chữa tại nhà như trên thì người bệnh có thể điều trị viêm bàng quang theo một liệu trình phù hợp với tình trạng của bản thân.

 Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh nặng nhẹ và điều kiện sức khỏe của từng người bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị thích hợp nhất.

Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

- Đối với trường hợp bệnh nhẹ thì bệnh nhân được chỉ định dùng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm và giúp thuyên giảm các triệu chứng.

 - Mức độ nặng hơn thì bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp thêm một số phương pháp khác như chiếu sóng trị liệu. Thông qua việc chiếu các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba vào vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, kích thích máu huyết lưu thông điều hòa giúp các anh gia tăng sức đề kháng lại bệnh, các triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt và nhanh chóng khỏe lại hơn.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì nam giới có thể tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm tuyến tiền liệt.

icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào số điện thoại tư vấn 02513 680 650 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được chúng tôi giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

Hình tư vấn bệnh online

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Bí tiểu là bệnh gì?

Bí tiểu hay khó tiểu gây khá nhiều phiền toái cho những người vô tình mắc phải. Bệnh không chỉ khiến người bệnh thấy khó chịu, bứt rứt không yên mà cuộc sống sinh hoạt hằng ngày còn bị đảo lộn, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy bí tiểu (khó tiểu) là bệnh gì – đây chắc hẳn là câu hỏi đang được rất nhiều nam giới quan tâm nhất hiện nay.

Viêm bàng quang kẽ là bệnh gì?

Viêm bàng quang kẽ được đánh giá là một trong những nguyên nhân khiến nam giới dần mất đi những ham muốn tình dục. Tuy nhiên đây vẫn còn là một căn bệnh khá xa lạ với phần lớn cánh mày râu, nên các bác sĩ nam khoa Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc sẽ chia sẻ thêm kiến thức về căn bệnh này để kịp thời đi chữa trị và chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi viêm bàng quang

Viêm bàng quang là căn bệnh gây khá nhiều phiền toái cho nam giới với nhiều triệu chứng như đau buốt khi đi tiểu, thường xuyên mắc tiểu nhiều lần trong ngày, nhất là về đêm. Bên cạnh việc tìm hiểu cách điều trị bệnh hiệu quả thì các bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Hồng Phúc cho biết một chế độ ăn uống tốt cũng góp phần giúp ích rất nhiều.

Viêm niệu đạo nam giới nên uống thuốc gì?

Viêm niệu đạo được đánh giá là một trong những căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Bệnh có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người bệnh hay đặt câu hỏi ‘viêm niệu đạo nên uống thuốc gì?’

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

Một ngày đẹp trời nhiều anh phát hiện nước tiểu mình có gì đó kì lạ, ví như sao nó nổi bọt nhiều quá cứ như nước xà phòng. Đó chỉ là một hiện tượng bình thường hay là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý nào đó. Để có câu trả lời cho mình về vấn đề nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì thì hãy tham khảo bài viết sau.

Xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì?

Viêm đường tiết niệu nói chung thường gây ra nhiều phiền toái cho người mắc bệnh và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên do bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau nên người bệnh trước tiên vẫn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và xét nghiệm sớm. Vì vậy, xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì là thắc mắc được khá nhiều người bệnh quan tâm.

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc
da khoa hong phuc