Địa chỉ : Số 203A, Đ.Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

0251 882 0088

banner
Ngày đăng : 03-05-2017 - Lượt xem : 1141

Xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì?

 Viêm đường tiết niệu nói chung thường gây ra nhiều phiền toái cho người mắc bệnh và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên do bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau nên người bệnh trước tiên vẫn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và xét nghiệm sớm. Vì vậy, xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì là thắc mắc được khá nhiều người bệnh quan tâm.

Hình tư vấn bệnh online

Xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì?

Theo các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tuy có nhiều phương pháp xét nghiệm đường tiết niệu khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn phải kể đến cách xét nghiệm với các bước sau:

 1. Xét nghiệm nước tiểu:

 Đây được xem là loại xét nghiệm phổ biến nhất và không đòi hỏi người bệnh chỉ cần cung cấp mẫu nước tiểu. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy mẫu nước tiểu để tìm kiếm tế bào bạch cầu, hồng cầu và vi khuẩn bên trong nước tiểu và nhờ vậy có thể phân tích tìm ra nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.

Xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì?

Xét nghiệm nước tiểu là một bước trong quá trình xét nghiệm đường tiết niệu

 Người bệnh không thể tự ý lấy mẫu tại nhà do không đảm bảo độ an toàn, chính xác cho kết quả xét nghiệm. Bởi thế các bạn cần đến cơ sở y tế y khoa để được hướng dẫn cách lấy nước tiểu cho vào dụng cụ đựng chuyên dụng, vô trùng và gửi xuống phòng thí nghiệm.

 2. Xét nghiệm bằng cách cấy nước tiểu:

 Cũng vẫn lấy mẫu nước tiểu nhưng các bác sĩ sẽ tiến hành theo cách nuôi cấy để tìm ra mầm bệnh tiềm ẩn bên trong. Cách này giúp xác định loại vị khuẩn gây bệnh là loại nào để bệnh nhân được điều trị theo phương hướng phù hợp.

 3. Chẩn đoán bằng hình ảnh:

 Nhằm góp phần phân tích kỹ lưỡng và chính xác hơn thì các bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm chẩn đoán qua hình ảnh siêu âm, chụp hình cắt lớp (CT) hoặc chụp hình cộng hưởng (MRI). Trong đó chụp với hình thức sử dụng kết hợp các chất cản quang giúp hình ảnh đường tiết niệu hiển thị tốt hơn phương pháp chụp X-quang truyền thống.

 4. Nội soi bàng quang:

 Bằng cách này, các bác sĩ chuyên khoa có thể kiểm tra bên trong bàng quang – bộ phận chứa nước tiểu và niệu đạo (ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra lỗ tiểu) và xác định nguyên nhân, mức độ tổn thương viêm nhiễm bên trong các cơ quan này.

 icon Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét nghiệm và thăm khám bệnh viêm đường tiết niệu cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại nên từ lâu Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúcđã nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

 Trước tiên phải kể đến phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu:

 1. Phương pháp nội khoa: tiến hành đưa các loại thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu qua đường uống, truyền dịch, tiêm trong trường hợp nhiễm khuẩn, viêm nhiễm bên trong đường tiết niệu. Tuy nhiên nam giới không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc bỏ dỡ điều trị giữa chừng. Bởi vì diều này có thể khiến tình trạng bệnh phức tạp, lờn thuốc và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Xét nghiệm đường tiết niệu bao gồm những gì?

Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 2. Chiếu sóng trị liệu: thông qua các bước sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... chiếu vào vị trí các ổ bệnh giúp diệt khuẩn, kích thích máu huyết lưu thông điều hòa, gia tăng sức đề kháng cho người bệnh.

 3. Tiểu phẫu: tùy thuộc vào trường hợp nam giới viêm đường tiết niệu bắt nguồn từ nguyên nhân nào nào mà các bác sĩ xem xét chỉ định thực hiện tiểu phẫu phù hợp với tiêu chí đảm bảo ít đau đớn, hạn chế sẹo xấu và hạn chế tái phát bệnh về sau.

 Muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu cũng như mức chi phí thì các anh có thể nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. >>>Điện thoại tư vấn miễn phí 02513 680 650<<<

 Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúcvới phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm đường tiết niệu.

Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 02513 680 650 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được giúp đỡ nhanh chóng.

Hình tư vấn bệnh online

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Bí tiểu là bệnh gì?

Bí tiểu hay khó tiểu gây khá nhiều phiền toái cho những người vô tình mắc phải. Bệnh không chỉ khiến người bệnh thấy khó chịu, bứt rứt không yên mà cuộc sống sinh hoạt hằng ngày còn bị đảo lộn, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy bí tiểu (khó tiểu) là bệnh gì – đây chắc hẳn là câu hỏi đang được rất nhiều nam giới quan tâm nhất hiện nay.

Viêm bàng quang kẽ là bệnh gì?

Viêm bàng quang kẽ được đánh giá là một trong những nguyên nhân khiến nam giới dần mất đi những ham muốn tình dục. Tuy nhiên đây vẫn còn là một căn bệnh khá xa lạ với phần lớn cánh mày râu, nên các bác sĩ nam khoa Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc sẽ chia sẻ thêm kiến thức về căn bệnh này để kịp thời đi chữa trị và chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi viêm bàng quang

Viêm bàng quang là căn bệnh gây khá nhiều phiền toái cho nam giới với nhiều triệu chứng như đau buốt khi đi tiểu, thường xuyên mắc tiểu nhiều lần trong ngày, nhất là về đêm. Bên cạnh việc tìm hiểu cách điều trị bệnh hiệu quả thì các bác sĩ chuyên khoa Đa khoa Hồng Phúc cho biết một chế độ ăn uống tốt cũng góp phần giúp ích rất nhiều.

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao?

Viêm bàng quang là căn bệnh phổ biến ở nam giới độ tuổi trưởng thành và ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên nhiều người bệnh vì một số lý do nào đó mà cảm thấy e ngại, xấu hổ không muốn đi thăm khám. Do đó, cách chữa viêm bàng quang tại nhà ra sao là câu hỏi được các anh rất quan tâm.

Viêm niệu đạo nam giới nên uống thuốc gì?

Viêm niệu đạo được đánh giá là một trong những căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Bệnh có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người bệnh hay đặt câu hỏi ‘viêm niệu đạo nên uống thuốc gì?’

Nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì?

Một ngày đẹp trời nhiều anh phát hiện nước tiểu mình có gì đó kì lạ, ví như sao nó nổi bọt nhiều quá cứ như nước xà phòng. Đó chỉ là một hiện tượng bình thường hay là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý nào đó. Để có câu trả lời cho mình về vấn đề nước tiểu nổi bọt như xà phòng cảnh báo bệnh gì thì hãy tham khảo bài viết sau.

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc
da khoa hong phuc